Thiết kế Hồ cá Koi hợp phong thủy

Thứ hai - 22/07/2019 11:09
Hồ cá Koi ngoài tác dụng trang trí, mang đến vẻ đẹp tự nhiên mà còn có ứng dụng rất cao trong phong thủy để mang lại tài lộc, sự thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn. Nhưng kiểu dáng, số lượng cá vị trí để đặt hồ cá Koi phong thủy là điều hết sức quan trọng.
 
Thiết kế Hồ cá Koi hợp phong thủy

Ý nghĩa của cá và nước trong hồ cá phong thủy:

"Vạn vật tốt tươi nhờ nước" qua đó có thể thấy tầm quan trọng của hành Thủy với tài lộc của một ngôi nhà. Một dòng nước mát trong nhà mà luân chuyển sẽ mang lại sinh khí cho ngôi nhà của bạn, khắc chế tà khí. Tuy nhiên bạn phải đặt hồ cá Koi đó ở những hướng hợp với phong thủy.

Việc đặt hồ cá Koi phong thủy ở hướng xấu trong nhà còn có tác dụng chấn hung, giảm đi nhiều rủi ro cho gia chủ. Sinh khí trong hồ cá phong thủy càng tăng lên nhờ sự hoạt động bơi lội, kiếm mồi của cá.

Nhũng chú Koi này cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy, là loài có khả năng sinh sôi mạnh mẽ. Vì lẽ đó mà cá được xem như là mang lại tài lộc dư giả, thịnh vượng cho ngôi nhà. Vậy nên bạn chú ý đến sức khỏe và cách phòng tránh những bệnh cho những chú Koi. Để chúng phát triển tốt nhất.

Vậy một hồ cá Koi phong thủy phải đảm bảo những yêu cầu gì?

Để được tư vấn chi tiết về thiết kế và thi công hồ cá Koi hợp phong thủy hãy liên lạc với Tiểu cảnh Sân vườn Đẹp để được tư vấn miễn phí.

Những tiêu chuẩn về hồ cá phong thủy

 
587225170104 1
Thiết kế Hồ cá Koi hợp phong thủy

Một hồ cá Koi như thế nào được gọi là hợp phong thủy? Và để xây dựng hồ cá Koi hợp phong thủy hút tài lộc thì cần làm gì ?

Đảm bảo sự cân bằng về ngũ hành

Một hồ cá Koi phong thủy là một hồ cá mang lại sự cần bằng về ngũ hành. Bởi sự xuất hiện đầy đủ ngũ hành sẽ có tác dụng bổ trợ lẫn nhau để mang lại nguồn sinh khí dồi dào cho ngôi nhà khi bạn tiến hành xây dựng bể cá trong khuôn viên nhà.

Với các yếu tố như: Năng lượng Thủy luôn ôn nhu, hiền hòa được hình thành từ nước trong bể cá. Song bạn phải luôn luôn giữ nước trong hồ cá sạch sẽ để tránh phát sinh tà khí.

Trong khi tiến hành xây dựng bể cá thì chắc chắn bạn sẽ tiến hành trang trí cho hồ cá của mình bằng những viên đá, viên sỏi,...Chính những khoáng chất trong đá, sỏi cát ấy tạo ra năng lượng Thổ. Chúng tượng trưng cho sự ổn định, bề vững.

Ngược lại với nó là năng lượng Mộc, tượng trưng cho sự phát triển, vươn lên mạnh mẽ được hình thành từ trong các loài thực vật thủy sinh trong hồ.

Năng lượng hỏa là màu sắc của cá và hệ thống đèn chiếu sáng.

Năng lượng kim là các vật liệu cấu tạo nên hồ cá, ngoài ra năng lượng kim cũng có thể hìn thành từ màu sắc của các loại cá trong hồ.

Vị trí đặt hồ cá phong thủy:

Một hồ cá phong thủy ngoài viêc đảm bảo các yếu tố trong ngũ hành ra thì cần đẩm bảo về vị trí đặt hồ cá nữa.

587225170104 1

Tuy nhiên vị trí đặt cũng còn tùy vào cung mệnh số của mỗi người, nhưng cũng có một vài vị trí “đắc địa” trong nhà mà khi đặt hồ cá Koi sẽ có tác dụng điều hòa âm dương và mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Với một số hướng đặt phong thủy như sau :

Trong đó, bể cá Koi đặt ở hướng Đông Nam là lý tưởng nhất (Đông nam là hành mộc tượng trưng cho tài lộc, hồ cá (hành Thủy) sẽ làm cho mộc vượng hơn) sẽ mang lại thịnh vượng và sinh khí dồi dào cho ngôi nhà.

Ngoài ra nếu được đặt ở phía bắc (cung Quan Lộc) hay Đông Bắc sẽ bổ trợ cho sự nghiệp, phía đông để tăng cường sức khỏe cho các thanh viên trong gia đình.

Nếu muốn chặn các nguồn khí tiêu cực, hóa hung thành cát bạn nên đặt hồ cá Koi phong thủy ở các hướng xấu hoặc đặt ngay dưới xà nhà để giảm bớt áp lực cho các thành viên trong gia đình.

Và nên nuôi cá màu đen vì nó có tác dụng hấp thu khí xấu. Nếu không nuôi được nhiều cá trong hồ bạn nên thả 1 con cá màu vàng và 1 con cá màu đen (có thể thả những con cá có màu vàng, màu đen chiếm diện tích cơ thể nhiều hơn các màu khác). Lưu ý là gia chủ phải luôn luôn đảm bảo hồ các sạch sẽ để tránh phát sinh tà khí.

Nên đặt ở các vị trí theo đường cửa ra vào. Theo các thầy phong thủy thì đó là một hướng tốt trong phong thủy.

Những vị trí nên tránh đặt hồ cá Koi

Để đảm bảo được tính phong thủy của ngôi nhà từ hồ cá mang lại thì khi xây dựng hồ cá cần lưu ý tránh một số hướng sau:

Không nên đặt ngay ngoài cửa, sát trần nhà hay đối diện với bếp. Đây là những điểm kiêng kỵ trong phong thủy.

Tuyệt đối không được đặt hồ cá gần nơi thờ cúng hay tượng tam tài sẽ phạm vào điều tối kỵ trong phong thủy “Chính thần hạ thủy”. Và không nên đặt hồ cá phong thủy trong phòng ngủ hay dưới bếp nhắm tránh phát sinh luồng khí không mong muốn.

 
262452441445
Thiết kế Hồ cá Koi hình dạng ngũ hành hợp phong thủy.

Hình dạng hồ cá Koi hợp phong thủy:

- Hình tròn (ngũ hành tượng trung cho kim, kim sinh thủy) rất tốt nên chọn.

- Hình chữ nhật (ngũ hành tượng trưng cho mộc) tương sinh nên chọn.

- Bể cá hình lục giác (ngũ hành tượng trưng cho thủy) Nên.

- Bể cá hình vuông (ngũ hành tượng trưng cho thổ) thổ khắc thủy không nên.

- Bể cá hình các góc nhọn (tam giác, ngũ giác, …ngũ hành tượng trưng cho hỏa) không nên.

Hiện nay hồ cá Koi được ưa chuộm nhất hiện nay đó là thiết kế hồ cá hình chữ nhật, hình tròn và nhất là hình quả thận.

Một số lưu ý về kích thước hồ cá

Để đảm bảo đầy đủ về các yếu tố phong thủy thì bạn nên chú ý một số yếu tố về kích thước như sau:

- Không nên to quá so với diện tích phòng khách sẽ không tốt. Nó sẽ tụ khí mà “nhân khí” bị hút mất, độ ẩm trong phòng tăng cao ảnh hưởng sức khỏe.

- Hồ cá quá cao quá phạm “lâm đầu thủy” - bể đứng cao ngang đầu; bể đặt trên bàn khách cao ngang đầu người ngồi… là cách cục không tốt có hại cho gia chủ.

Để sở hữu một hồ cá phong thủy với đầy đủ các yếu tố trong phong thủy, với nguồn nước luôn luôn luân chuyển, nước đổ từ trên cao xuống. Dễ dàng vệ sinh với tấm lọc nước, hệ thống đèn led chiếu sáng sinh động, kích thước vừa phải để có thể đặt bất cứ góc nào trong nhà. Hồ cá Koi phong thủy được thiết kế thẩm mỹ và sang trọng nhưng cũng không kém phần hài hòa và tự nhiên.

Nguồn tin: tieucanhsanvuondep.com

Các tin khác

BLOG KIẾN THỨC PHONG THỦY
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI - GOOGLE MAP
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây