Thi công vườn cổ tích Nghệ An - Hà Tĩnh

Thứ sáu - 20/11/2020 12:21

Thi công vườn cổ tích Nghệ An - Hà Tĩnh. Xây dựng vườn cổ tích tại các trường mầm non nhằm tạo điều kiện để mọi trẻ em có cơ hội được học tập, vui chơi, được tự do sáng tạo, thả trí tưởng tượng cũng như lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi thơ trong sắc màu cổ tích.

Thi công vườn cổ tích Nghệ An - Hà Tĩnh
Thi công vườn cổ tích Nghệ An - Hà Tĩnh

Những câu chuyện cổ tích vốn là chủ đề yêu thích của tất cả trẻ em. Chuyện cổ tích nuôi dưỡng ước mơ về một “thế giới thần tiên” với những điều kỳ diệu mà hầu như tất cả trẻ em đều ao ước; Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật cổ tích đều ẩn chứa những ý nghĩa, những bài học giàu tính nhân văn về cuộc sống. Có thể nói “vườn cổ tích” là sân chơi bổ ích giúp trẻ biết thêm nhiều câu chuyện cổ tích “ngày xửa, ngày xưa” của Việt Nam và thế giới gắn với những nhân vật cổ tích huyền thoại. Qua đó sẽ có những định hướng tốt hơn để chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện.
 

z2184530407981 b7ba27e7a2be5dbffef69c172b7381cc

Vườn cổ tích cô Tấm, nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn


Thực hiện chương trình giáo dục mới, phong trào xây dựng vườn cổ tích đã bắt đầu được triển khai ở bậc học mầm non trên địa bàn tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh . Khuôn viên xanh, sạch, đẹp cùng với những góc chủ đề mang nội dung các câu truyện cổ tích là môi trường hấp dẫn để trẻ có cơ hội được học tập, vui chơi, phát huy trí tưởng tượng và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi thơ.

Mục đích của xây dựng vườn cổ tích nhằm tạo điểm nhấn về môi trường ngoài lớp học, tạo điều kiện cho trẻ được khám phá, trải nghiệm, tăng cường vận động ngoài trời, giúp trẻ gần gũi với thiên nhiên, với cuộc sống. Cũng xuất phát từ mục đích đổi mới tư duy của trẻ, hiện thực hóa cổ tích, một số trường mầm non đã tích cực huy động các nguồn lực xã hội hóa để đầu tư  xây dựng nên khu vườn cổ tích trong khuôn viên của nhà trường, với đầy đủ các nhân vật cổ tích bước ra từ trong sách vở, trở nên gần gũi và thân thuộc với trẻ hơn bao giờ hết.
 

z2184530422896 486be72310db007fb6ff303f1d87856c

Vườn cổ tích nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn


Tùy vào mức kinh phí huy động được mà mỗi trường dành quỹ đất để xây dựng vườn cổ tích với quy mô lớn, nhỏ khác nhau, nhưng điểm chung nhất vẫn là mỗi vườn cổ tích đều thiết kế với không gian thoáng đãng, có đầy đủ phong cảnh núi non thu nhỏ, cùng với những hình ảnh mô phỏng các nhân vật từ truyện cổ tích như truyện “Tấm Cám”, “Thánh Gióng”, “Sự tích Trầu Cau”, “Cây tre trăm đốt”, “Nàng bạch tuyết và bảy chú lùn”… được tô điểm với những gam màu tươi sáng, bắt mắt, bố trí khoa học có tác dụng gây sự tò mò và hứng thú cao độ để trẻ quan sát, tiếp thu nhanh. Hơn thế nữa, bên cạnh các nhân vật cổ tích, bên trong khu vườn còn có cả cây cỏ, hoa lá, các hình đúc những con thú ngộ nghĩnh và nhiều hoạt họa rực rỡ sắc màu. Với vườn cổ tích này, trẻ không chỉ có những khám phá về thế giới cổ tích, mà còn ứng dụng vào nhiều nội dung khác: khám phá thiên nhiên, môi trường xung quanh. Cứ thế, sau những giờ học, trẻ cùng với giáo viên lại ngược về với miền cổ tích, được thoải mái liên tưởng, sáng tạo ngay cạnh các nhân vật được mô phỏng, hòa cùng với không gian xanh mát mẻ, hiệu quả giảng dạy nâng cao rõ rệt, từ những hình tượng trực quan sinh động minh họa về các nhân vật, trẻ sẽ nhớ nhanh hơn, phát triển ngôn ngữ và tư duy logic cũng như hứng thú hơn khi đến trường.
 

z2184530489542 04fc96b065ff60cfa31b3e7a79370dab

Vườn cổ tích cô Tấm trong truyện Tấm Cám


Trước đây khi chưa có khu vườn cổ tích, việc dạy các tiết học gặp nhiều khó khăn. Các em tiếp thu chậm, không tưởng tượng được nhiều về nhân vật cũng như các tình huống. Còn nay, khi được xuống Vườn cổ tích trẻ không những được hít thở không khí trong lành, mà trẻ còn được quan sát mọi thứ xung quanh để tưởng tượng vào nội dung câu chuyện mà trẻ đã được nghe ở trên lớp, từ đó trẻ có thể kể lại cho bạn nghe câu chuyện mà mình đã được nghe.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều Trường mầm non vẫn chưa có vườn cổ tích, các nhà trường đang tập trung nhiều cho xây dựng cơ sở vật chất lớp học và sân chơi ngoài trời, hơn nữa kinh phí dành cho xây dựng vườn cổ tích cũng tương đối lớn và cũng đòi hỏi có quỹ đất rộng để xây dựng vườn.
 

z2184530424165 ac1e2c41e37fb24452f762e31be0056c



Trường mầm non là môi trường đào tạo đầu tiên cho trẻ, làm nền tảng để trẻ tự tin bước vào các cấp học cao hơn. Do vậy, trẻ cần được đáp ứng đầy đủ các phương tiện và công cụ để tìm hiểu, khám phá. Và, để hướng cho trẻ gần gũi với thiên nhiên, bay bổng với những ước mơ, ở mỗi trường mầm non cần phải có một không gian vui chơi gần gũi, mang lại nhiều điều bổ ích. Vườn cổ tích chính là khuôn viên rất phù hợp với trẻ ở bậc học mầm non. Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật cổ tích đều ẩn chứa những ý nghĩa, những bài học giàu tính nhân văn về cuộc sống. Chính vì thế, những giờ học ở vườn cổ tích qua giọng kể ngọt ngào, dịu dàng của cô giáo, qua những hình ảnh minh họa sinh động, ngộ nghĩnh sẽ giúp trẻ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của câu chuyện, tăng cường khả năng diễn đạt ngôn ngữ và trí nhớ, góp phần hình thành nhân cách và phát triển óc sáng tạo của trẻ./.

Tiểu cảnh Sân vườn Đẹp tự hào là đơn vị được nhiều nhà trường lựa chọn để tư vấn, thiết kế và thi công Vườn Cổ tích có uy tín trên địa bạn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Văn phòng: Số 15A, ngõ 5, đường D1, TP. Vinh, Nghệ An
Địa chỉ kho: Số 68, Đại lộ 3/2, TP. Vinh, Nghệ An
Hotline/Zalo: 0985416376

Các tin khác

BLOG KIẾN THỨC PHONG THỦY
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI - GOOGLE MAP
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây