10 loại cây trồng phong thủy hút tài lộc ngày Tết

Thứ tư - 27/02/2019 15:55
Sân vườn tiểu cảnh luôn là một trong những bí ẩn lý thú đặc biệt hơn trong phong thủy. Với quan niệm tốt đẹp trong ngày tết của người Việt chúng ta có 10 loại cây được yêu thích và trang trí trong những ngày tết cổ truyền dân tộc. Không chỉ đẹp để trang trí Tết, những loại cây hút tài lộc này còn biểu trưng cho vận may, tiền tài vào như nước cho gia chủ trong năm mới.
10 loại cây trồng phong thủy hút tài lộc ngày Tết
1 Cây hoa đào

Hoa đào từ xưa đã được người Việt Nam yêu thích bởi vẻ đẹp cùng sự thuần khiết, mang lại nhiều điều tốt đẹp trong những ngày đầu xuân.

 
hoa dao600x

Việc để một chậu hoa đào trong nhà hay trồng một cây hoa đào trước cổng mang ý nghĩa đổi mới, sinh sôi và sự phát triển mạnh mẽ. Hoa đào còn là biểu tượng cho nhân duyên, lễ cưới. Năm mới mọi người trưng đào còn cầu mong cho gia đình luôn gặp may mắn, thuận lợi cả năm.

2. Cây mai

Màu vàng là màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển.

hoa mai 600x

Theo quan niệm dân gian, ngày Tết để một chậu hoa mai trong nhà thể hiện mong muốn gia đình được may mắn, hạnh phúc tràn đầy, đồng thời cũng mang lại nhiều tài lộc, phú quý. Hình ảnh cành mai vàng cùng đàn én như báo hiệu mùa xuân đang đến, một năm mới tràn đầy niềm vui, niềm hứng khởi đang chờ đón.

3. Cây Thanh Long

Không chỉ mang lại vẻ đẹp trong những ngày tết mà còn có ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc cho gia đình trong những ngày đầu của năm mới là điều mà người dân chúng ta quan tâm hiện nay. Thanh long được nhiều người chuộng vì biểu trưng cho sự cát tường và thịnh vượng. Ngoài ra giá của chậu cảnh khá ổn định, giá của chậu cây cũng không quá đắt dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu cho khóm cành 15 quả trở lên.

 
s ón v¦¦ß Øn tiß âu cߦúnh

4. Cây Bưởi

Một loại cây được giới sân vườn tiểu cảnh đánh giá cao trong những cây có sức thu hút tài lộc đó là cây bưởi. Những chậu bưởi chơi Tết biểu trưng cho sự căng tròn, mát lành, cộng với tán lá sum suê, hứa hẹn một năm phát triển. Tùy vào tuổi đời của cây, độ cầu kỳ chăm sóc, chậu bưởi có giá trung bình 3-4 triệu đồng, có chậu lên tới 40 triệu đồng.

 
trong cay phong thuy hut loc

5. Cây Quất

Cây quất là một trong những cây được sử dụng trong hầu hết các nhà nhân dịp tết không chỉ  vậy trong kinh doanh, đặt cây quất ở văn phòng hoặc cửa hàng thường mang ý đem lại cát khí lớn lao, thu được nhiều tài lộc. Những cây có lá xanh tốt, nhiều quả vàng, biểu trưng sự dồi dào sức sống. Vậy nên, nhiều nhà chọn quất cảnh vì niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình và công ty của bạn.

 
sân vư n ti u c nh 2

6. Cây Sung

Với mong muốn có sự sung túc, tròn đầy, nhiều nhà mua chậu sung cảnh làm đẹp cho không gian sống. Những cây sung không chỉ được trang trí ngày tết mà ngày nay trong các văn phòng cũng được ưa  chuộng bày đặt.

sân vư n ti u c nh 3

7. Cây Lựu

Cây lựu là một loại cây có đặc tính hướng về ánh nắng mặt trời, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cộng với màu đỏ may mắn của trái, thạch lựu cảnh rất đẹp để trang trí cho căn nhà. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, nhiều người tin rằng nếu có loại cây này, tin tốt lành sẽ đến cho gia đình.

 
sân vư n ti u c nh 4

8. Câu Phật thủ

Cây phật thủ có giá từ 2- 3 triệu, có cây đến khoảng 10 triệu. Đây là một trong những chậu cây được yêu thích vào dịp Tết, tượng trưng cho các giá trị tâm linh, điềm may, cát tường cho con người.

sân vư n ti u c nh 5

9. Cây Đu đủ

Trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh, cây đu đủ cũng là một trong những cây được yêu thích thiết kế. Hiện này cây đu đủ còn được nhà vườn chăm sóc, tạo dáng trong chậu cảnh, giá 2- 3 triệu cho mỗi chậu phục vụ cho ngày lễ tết. Đu đủ cảnh được coi là đẹp thì trên cây phải có đủ hoa, lá và quả.

 
sân vư n ti u c nh 6

10. Cây Mận

Vài năm gần đây, cây mận (hay còn gọi là cây doi) được đưa vào trồng cảnh. Trái cây màu đỏ, như mang đến lộc, vận may cho gia chủ.




sân vư n ti u c nh 7


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Văn phòng: Số 15A, ngõ 5, đường D1, TP. Vinh, Nghệ An
Địa chỉ kho: Số 68, Đại lộ 3/2, TP. Vinh, Nghệ An
Hotline/Zalo: 0985416376

Nguồn tin: tieucanhsanvuondep.com

Các tin khác

BLOG KIẾN THỨC PHONG THỦY
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI - GOOGLE MAP
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây