Lựa chọn cây trồng mang lại may mắn trong sân vườn

Thứ tư - 27/02/2019 15:59
Trong sân vườn tiểu cảnh của người Việt Nam luôn yêu thích những loại cây trồng dân gian mang tính đồng quê, hoài cổ. bên cạnh những loại cây trồng mang tính chất sang trọng cũng có những loại cây trồng có ý nghĩa mang lại may mắn mà chủ nhà muốn thiết kế trong sân vườn của mình. Sau đây là những cây trồng được yêu thích
Lựa chọn cây trồng mang lại may mắn trong sân vườn

Cây hòe:

Cây hòe trong nhân gian ở Việt Nam người ta gọi là cây tài lộc đây là loại cây trồng mà theo quan niệm từ xa xưa khi trồng nhiều cây hòe sẽ mang lại nhiều may mắn về tiền tài. Trồng cây hòe trong sân vườn nên trồng những nơi thông thoáng tốt nhất là phía trước nhà, còn ngược lại trồng những chỗ khuất hay sau nhà lại không tốt cho chủ nhà

Cây trúc:

Cây trúc có đặc tính là sống lâu và xanh tốt quanh năm “trường xuân”. Cây trúc được người trung hoa ưa chuộng, thường trong sân vườn có vị trí nào có thể trồng cây được thì người ta đem trồng trúc với mong muốn mang  lại may mắn trong không gian tiểu cảnh của ngôi nhà.

Cây cọ:

 Rất nhiều gia đình khá giả hiện nay hay trồng cây cọ bên nhà hoặc trước nhà, vì theo phong thủy cây cọ là một loài cây sinh tài lộc họ trồng loại cây này không ngoài mong muốn công việc làm ăn ngày thêm hưng thịnh, phát triển trong kinh doanh mà chủ nhà muốn thiết kế trong không gian sân vườn tiểu cảnh của mình.

cay co

Cây bách:

Trong phong thủy cây bách tượng trưng cho sự trường tồn (sống thọ) đây là một loại cây thường thấy trong những không gian  sân vườn tiểu cảnh nhà mà có người cao tuổi với mong muốn của con cháu tặng loại cây này với mong muốn ông bà sống lâu.

Cây quế:

Trong nhân gian cây quế được xem như cây mang lại may mắn về đường công danh cho chủ nhà, nên thông thường nhà nào có con cháu ăn học hay trồng loài cây này trong nhà mình với mong muống con cháu sẽ sau này sẽ được học hành tấn tới, đỗ đạt,  làm quan được vinh hoa phú quý

Thạch lựu:

Ngày xưa người dân thường đem cây thạch lựu trồng trước nhà với mong muốn đem lại may mắn và những điều tốt cho gia đình, vì họ cho rằng cây thạch lựu là loại cây mang lại nhiều phúc lành, nhiều con nhiều phúc, có câu “thạch lựu bách tử” tương trưng cho “đa tử đa phúc”.

Cây quất:

Cây quất là biểu tượng của sự tốt lành, bình an, trường thọ, sức khỏe. Đây là loại cây thường thấy trong các ngày tết hay những nơi công sở người ta thường chọn những cây quất có lá xanh tốt, quả chín vàng để chưng vơi mong muốn mang lại cát khí nhiều tài lộc.

thiet ke san vuon 2

Trên đây là những loại cây được sử dụng trong không gian sân vườn với mong muốn mang lại cát lợi cho chủ nhà, không chỉ làm đẹp không gian mà những loại cây trồng hiện này trong sân vườn luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo phong thủy và ý nghĩa của từng loại cây trồng mong muốn của chủ nhà cho không gian sống.
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Văn phòng: Số 15A, ngõ 5, đường D1, TP. Vinh, Nghệ An
Địa chỉ kho: Số 68, Đại lộ 3/2, TP. Vinh, Nghệ An
Hotline/Zalo: 0985416376

Nguồn tin: tieucanhsanvuondep.com:

Các tin khác

BLOG KIẾN THỨC PHONG THỦY
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI - GOOGLE MAP
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây