Nguyên tắc bài trí tiểu cảnh gầm cầu thang theo phong thủy

Thứ hai - 22/07/2019 19:37

Theo phong thủy, gầm cầu thang được coi là góc chết của ngôi nhà. Chúng ta cần hết sức lưu ý khi thiết kế, thi công tiểu cảnh tại gầm cầu thang phải theo phong thủy tránh ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe cả cả gia đình.
Nguyên tắc bài trí tiểu cảnh gầm cầu thang theo phong thủy

Thi công tiểu cảnh gầm cầu thang theo phong thủy:

Theo phong thủy nhà ở, gầm cầu thang là góc chết trong nhà mang sát khí tương đối mạnh, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Vì vậy, cần đặc biệt chú ý khi bài trí tiểu cảnh cây cảnh, bể cá ở khu vực này.

Các nguyên tắc phong thủy khi thi công tiểu cảnh gầm cầu thang:

1.Không bài trí bể cá hoặc hòn non bộ suối chảy róc rách:


Theo phong thủy ngũ hành, gầm cầu thang thuộc hành Hỏa, trong khi đó hòn non bộ có suối nhỏ chảy róc rách hay bể cá lại thuộc hành Thủy. Bể cá, hòn non bộ có suối hành thủy mang tính động cần thoáng đãng và thường xuyên có sự chuyển động. Vì vậy, việc bài trí bể cá hay hồ nước nhỏ không phù hợp với góc gầm cầu thang mang tính tĩnh. Việc làm bể cá ở gầm cầu thang sẽ khiến nơi góc chết ấy càng thêm ẩm thấp, khó dọn rửa, sát khí tăng cao.

2. Gầm cầu thang theo phong thủy

Nếu gầm cầu thang nhà bạn theo kiểu cầu thang xương cá, cầu thang ngay cạnh giếng trời hay cầu thang ngoài trời bạn có vẫn có thể bài trí bể cá hoặc hòn non bộ ở gầm cầu thang.Những cầu thang này giúp lấy sáng tự nhiên tối đa cho ngôi nhà nên gầm cầu thang cũng sáng sủa có dương khí chiếu vào. Điều này giúp gầm cầu thang xua đi cái ẩm thấp, tăm tối mới có thể bài trí tiểu cảnh ướt.
gam cau thang phong thuy

3. Nên sử dụng tiểu cảnh khô:

Gầm cầu thang mang hành Hỏa nên trồng cây xanh hành Mộc tương sinh là hoàn toàn phù hợp. Trồng cây rải sỏi là thuộc tiểu cảnh khô (hồ cá, hòn non bộ, thác nước róc rách là tiểu cảnh ướt) nên có thể tạo khoảng xanh nho nhỏ cho không gian nhà mình với cây xanh và đá sỏi. Sự đan xen giữa những cây xanh mướt mắt và con đường nhỏ rải sỏi trắng tạo tiểu cảnh vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, cũng có thể điểm xuyết thêm những chú hươu, vịt bằng gỗ để tiểu cảnh thêm sống động mà không phá vỡ nguyên tắc phong thủy.

4. Thi công tiểu cảnh gầm cầu thang với tiểu cảnh khô

Lưu ý bạn nên trang trí đồng bộ bức tường ở gầm cầu thang. Trên bức tường gần cầu thang bạn có thể dùng đá hoặc gốm điêu khắc trang trí thành bức tranh sinh động. Sự kết hợp giữa bức tường này với cây xanh, con đường sỏi phía dưới sẽ tạo nên tổng thể tiểu cảnh xanh hài hòa, đẹp mắt.

5. Tiểu cảnh khô trang trí gầm cầu thang
tieu canh kho trang tri gam cau thang

Trên đây là những lưu ý khi thi công tiểu cảnh gầm cầu thang do chúng tôi chia sẻ. Chúng tôi mong bài viết này sẽ giúp bạn thi công tiểu cảnh gầm cầu thang đúng theo phong thủy, mang đến sự thành công và hạnh phúc cho gia đình bạn.

Giới thiệu đôi chút về Tiểu cảnh Sân vườn Đẹp:

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công tiểu cảnh cầu thang, thi công tiểu cảnh gầm cầu thang, trải qua hơn 500 dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước chúng tôi luôn chiếm được sự tin tưởng và hài lòng của quý khách bởi sự nhiệt tình, chuyên nghiệp trong công việc và sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn và giống y đúc bản thiết kế 3D.

Nguồn tin: tieucanhsanvuondep.com

Các tin khác

BLOG KIẾN THỨC PHONG THỦY
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI - GOOGLE MAP
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây