Những lưu ý trong phong thủy sân vườn tiểu cảnh nhà ở

Thứ tư - 27/02/2019 16:40


* Lưu ý: các bài viết dưới đây chỉ là sưu tầm trong dân gian, dựa trên những tổng hợp đánh giá, quý khách hàng đọc để kham thảo và áp dụng nếu thấy phù hợp với cá nhân.

Những lưu ý trong phong thủy sân vườn tiểu cảnh nhà ở

Sân vườn tiểu cảnh là không gian rất ít được quan tâm về phong thủy. Thế nhưng chỉ cần bổ sung vào khoảnh vườn một vài nguyên tắc cơ bản nhất của thuật phong thuỷ cũng có thể mang lại nguồn lực che chở bổ ích cho ngôi nhà. Việc thiết kế sân vườn và điều phối các luồng chân khí của cảnh vật, địa thế cũng sẽ tạo được tác động tốt đến cuộc sống của gia chủ.

1. Nguồn nước trong thiết kế sân vườn tiểu cảnh

Cốt lõi của thuật phong thuỷ là khí (hay còn gọi là năng lượng). Trong đó phong có nghĩa là gió, thuỷ là nước, là hai yếu tố vận chuyển khí. Các con suối nhỏ dẫn bằng ống tre đơn giản nhưng có hiệu quả rất lớn trong việc cung cấp nước cho khu vườn. Do đó, khi thiết kế vườn tiểu cảnh nên chú ý những yếu tố sau: Những lối mòn nhỏ quanh khu vườn được rải đá: có nguồn nước thường xuyên như thác nước, hệ thống phun sương, con sông hay hồ nước. Nguồn nước chảy trong vườn là không thể thiếu vì nó cung cấp nước cho cây, đồng thời vận chuyển khí (năng lượng) lưu thông trong phong thủy

2. Trồng hoa

Một khu vườn có phong thủy tốt là được thiết kế giống với tự nhiên, cây trong vườn được trồng có loại mọc thành khóm, có loại được trồng riêng lẻ tùy thuộc theo ý nghĩa của từng loại cây, tuy nhiên để được hợp lý nhất thì yếu tố tự nhiên được đặt lên hàng đầu.

 
những chậu cây tự chế đơn giản và bắt mắt 4

Không nên trông cây thẳng hàng vì sẽ tạo ra đường dẫn vượng khí thoát ra khỏi khu vườn nhanh hơn , không chỉ vậy còn tạo nên sự "cứng" không tự nhiên cho khu vườn.

3. Màu sắc

Việc lựa chọn mùa sắc các loại cây và hoa cũng rất quan trọng vì có tác động lớn đến các giác quan và xúc cảm của bạn hàng ngày. Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng. Màu tía tượng trưng cho tiền tài, sự thịnh vượng và thành công. Màu sắc hồng tượng trưng cho tình bạn hữu bền chặt, tình yêu thơ mộng…Nếu bạn thích màu hồng hãy trồng những cây mẫu đơn, loại cây mà người Trung Quốc cho là đại diện cho sự trường tồn và các mối quan hệ thân tình. Ngoài ra các màu sắc cũng có quan hệ với sinh mệnh.

 
tieu canh san vuon 1 1 1

4. Các tác phẩm điêu khắc và trang trí

Nên bố trí các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc nhỏ mà bạn yêu thích ở những vị trí quan trọng của khu vườn. Món đồ trang trí cho vườn được người Trung Quốc rất ưa thích là chuông gió thì theo phong thuỷ.

Chuông gió có khả năng di chuyển năng lượng và điều hoà các dòng khí cùng tác dụng thư giãn thần kinh rất tốt.

Ngày nay sân vườn tiểu cảnh được quan tâm rất nhiều. Bởi thế chỉ cần bổ sung vào sân vườn một vài nguyên tắc cơ bản nhất của thuật phong thuỷ cũng có thể mang lại nguồn lực che chở bổ ích cho ngôi nhà. Việc thiết kế sân vườn và điều phối các luồng chân khí của cảnh vật, địa thế cũng sẽ tạo được tác động tốt đến cuộc sống của gia chủ.


 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Văn phòng: Số 15A, ngõ 5, đường D1, TP. Vinh, Nghệ An
Địa chỉ kho: Số 68, Đại lộ 3/2, TP. Vinh, Nghệ An
Hotline/Zalo: 0985416376

Nguồn tin: tieucanhsanvuondep.com:

Các tin khác

BLOG KIẾN THỨC PHONG THỦY
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI - GOOGLE MAP
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây