Nguyên tắc thiết kế thi công tiểu cảnh đẹp trong nhà

Thứ sáu - 03/05/2019 16:06

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp, độc đáo sẽ tạo nên không gian vô cùng hữu ích cho gia chủ, giúp gia đình thư giãn và giải trí cực tốt. Để thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp và sang trọng bàn cần phải có cho mình những nguyên tắc và lưu ý nhất định cần tuân thủ sẽ giúp bạn dễ dàng biến những góc tối trong nhà trở nên tươi sáng, thổi luồng gió mới cho cuộc sống tuyệt vời hơn.

Nguyên tắc thiết kế thi công tiểu cảnh đẹp trong nhà

Sau đây sẽ là một vài nguyên tắc, lưu ý khi thiết kế những mẫu tiểu cảnh đẹp trong nhà phố, ống, chung cư, biệt thự,....giúp bạn có được một tiểu cảnh mini trong nhà đẹp như ý.

Lựa chọn loại tiểu cảnh

Tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của mỗi gia chủ có thể lựa chọn thiết kế chậu tiểu cảnh mini cây cảnh nước hoặc tiểu cảnh khô trong nhà.

Có hai cách làm tiểu cảnh mini đẹp trong nhà như sau:
- Tiểu cảnh khô
- Tiểu cảnh nước bao gồm tiểu cảnh động (Tiểu cảnh động là gồm vòi nước, thác nước) và tiểu cảnh tĩnh (Tiểu cảnh tĩnh là mặt nước yên bình, tĩnh lặng).

Vị trí của tiểu cảnh trong nhà

Khi đã lựa chọn được tiểu cảnh khô hay nước thì việc xác định vị trí vườn tiểu cảnh trong nhà vô cùng quan trọng. Vị trí rất đa dạng từ phòng khách, gầm cầu thang, giếng trời hay thậm chí là phòng tắm.

Tuy nhiên để tiết kiệm được diện tích và mang tính thẩm mỹ cao thì việc thiết kế tiểu cảnh trong tổng thể nội thất nhà ở nên chọn điểm tựa vào tường hoặc nằm tại gầm cầu thanh. Chú ý nơi mảng tường đặt tiểu cảnh cần được ốp đá hoặc gỗ phù hợp.

Nguyên tắc thiết kế tiểu cảnh đẹp trong nhà

Chọn cây trồng cho tiểu cảnh

Góc tiểu cảnh mini sân vườn trong nhà cũng giống như sân vườn trước nhà, gia chủ nên chọn những loại cây thường sử dụng để trang trí tiểu cảnh cây xanh trong nhà mang ý nghĩa phong thủy tốt như cây trúc nhật, dương xỉ, phong lan, trầu bà, cỏ lan chi, xương rồng, kim phát tài, cây chuối rẻ quạt, cỏ nhung, cây cau đỏ, cây mai vạn phúc, cây cọ ta, vạn tuế, ....

Không nên trồng hoa cho tiểu cảnh trong nhà vì hoa thường không bền, mất công chăm sóc, dọn dẹp, dễ gây dị ứng.

Các loại cây phù hợp tiểu cảnh nước trong nhà như cây thủy sinh, sen, rong, rêu,...

Bài trí lấy ánh sáng cho tiểu cảnh

Ánh sáng được coi là yếu tố quan trọng cho nội thất tiểu cảnh nhỏ trong nhà, giúp cây sinh trưởng tốt nhất. Vì vậy, khi thi công tiểu cảnh trong nhà nên đặt ở gần nơi gần cửa sổ, có nhiều ánh sáng giúp cây dễ quang hợp mang không khí trong lành, giàu oxy, tốt cho sức khỏe.

Đối với tiểu cảnh nước mini, hồ nước trong nhà có thể lắp đặt thêm đèn dưới đáy hoặc sát thành hồ, thành bể tạo nên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo vào ban đêm.

Vật trang trí cho tiểu cảnh

Cách trang trí tiểu cảnh thác nước mini, bể cá,... tiểu cảnh khô trong nhà vô cùng đơn giản mà còn giúp tăng thêm phần thư thái, sinh động cho không gian nhà ở.

Các phụ kiện tiểu cảnh mini, trang trí tiểu cảnh trong nhà như tượng chú mục đồng, ngư ông, ngôi chùa, thuyền nan...với số lượng vừa phải, không nên tham lam đặt quá nhiều sẽ làm mất mất vẻ đẹp tự nhiên của tiểu cảnh và khiến không gian bị thu hẹp, rối rắm.

Ngoài ra, sử dụng vỏ sò, vỏ óc, sỏi màu, sỏi trắng cũng là một cách tuyệt vời để làm đẹp cho tiểu cảnh.

Phòng ngừa côn trùng cho tiểu cảnh

Để đối phó được với những loại côn trùng như muỗi, rết, kiến,....bằng cách thả cá trong hồ hoặc lắp đặt thêm đèn chiếu sáng.

Phong thủy tiểu cảnh trong nhà

Theo phong thủy, tiểu cảnh lên bố trí theo hướng nhà là hướng từ ngoài đường vào tiểu cảnh sân vườn, trùng với hướng và cung danh vọng bởi cung danh vọng là nơi lý tưởng để tiếp đãi khách quý, khi bố trí tiểu cảnh ở đây sẽ tạo nên sự đang dạng cũng như thể hiện thái độ niềm nở.

Nếu gia chủ thiết kế tiểu cảnh nước trong nhà, cần chú ý không nên đưa quá nhiều nước vào nhà bởi điều đó sẽ tạo thành gánh nặng cho gia chủ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Văn phòng: Số 15A, ngõ 5, đường D1, TP. Vinh, Nghệ An
Địa chỉ kho: Số 68, Đại lộ 3/2, TP. Vinh, Nghệ An
Hotline/Zalo: 0985416376

Nguồn tin: tieucanhsanvuondep.com

Các tin khác

BLOG KIẾN THỨC PHONG THỦY
BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI - GOOGLE MAP
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây